7/30/2554

5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก


Other Link
ลดน้ำหนักกับ Longderse ไม่ได้ผลยินดีคืนเงิน
บทความอื่นๆ

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก "ที่ต้องแก้ไขให้ถูกต้อง!"

คุณเคยมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนักบ้างไหมค่ะ การลดน้ำหนักเป็นวิธียอดฮิตที่สาว ๆ ทั้งหลายให้ความสนใจและทุกวันนี้ต้องยอมรับเลยว่ามีวิธีลดน้ำหนักต่าง ๆ มากมายหลายวิธี แต่จะมีใครรู้บ้างไหนว่าค่ะว่ามีหลายคนที่มี ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก วันนี้เราก็เลยนำเอาเกร็ดความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับ ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก มาฝากันค่ะ ว่าแล้วเราก็ไปดูกับเลยดีกว่าไหมค่ะว่า ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนักมีอะไรบ้าง แล้วนับจากนี้เป็นต้นไปสาว ๆ คนไหนที่อยากผอมก็จะได้ทำตามวิธีที่ถูกต้องและนอกจากจะทำให้มีหุ่นที่สวยสมใจแล้วยังจะไม่ทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายอีกด้วย แต่ไม่ว่าจะวิธีไหน ๆ ยังงัยก็อย่าลืมหาเวลาออกกำลังการเพื่อสุขภาพกันด้วยนะค่ะ เพราะลำพังจะพึ่งการลดอาหารอย่างเดียวคงจะไม่สามรถเห็นผลได้ถึง 100 เปอร์เซ็นต์หรอกนะค่ะ

1. งดคาร์โบไฮเดรต หากต้องการลดน้ำหนัก
คนมักเข้าใจกันว่า หากต้องการลดน้ำหนักต้องงดอาหารจำพวก "คาร์โบไฮเดรต" ซะ ทั้งที่ความจริง "คาร์โบไฮเดรต" คือสารอาหารจำเป็นที่จะช่วยรักษาความสมดุลของร่างกายและช่วยรักษาระดับพลังงานให้คงที่ เพราะฉะนั้นแม้จะลดน้ำหนักก็ไม่ควรหยุดทานคาร์โบไฮเดรตอย่างเช่นพวกโฮลเกรนสามารถทานได้ แต่สำหรับพวกขนมหวาน น้ำตาล โซดา ฯลฯ อันนี้ขอให้งดซะนะ

2. "ไร้ไขมัน" ดีกว่า "ไขมันต่ำ"
หลายคนเลือกทานอาหารที่มีป้ายกำกับว่า "ไขมัน 0%" แต่คุณรู้ไหมว่า จริง ๆ แล้วอาหารที่บอกว่า "ไขมัน 0%" มีส่วนผสมของ "น้ำตาล" และ "เกลือ" มากพอดูที่จะทำให้รสชาติอร่อยขึ้น นอกจากนี้ร่างกายของเราในแต่ละวันก็ต้องการ "ไขมัน" ในปริมาณเล็กน้อยเพื่อจะทำให้ร่างกายอบอุ่น เพราะฉะนั้นอย่าเลือกทานอาหาร "ไขมัน 0%" (No Fat) แต่ให้เลือกทานอาหารไขมันต่ำ (Low Fat) ก็ได้นะ

3. ถ้าฉันออกกำลังกายแล้วฉันจะกินมากเท่าไหร่ก็ได้
จำไว้เสมอว่า การลดน้ำหนักที่ได้ผลหมายถึงการเผาผลาญแคลอรีให้มากกว่าการบริโภคเข้าไป แม้ว่าการออกกำลังกายจะเป็นวิธีที่ดีในการเผาผลาญแคลอรีทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่า ไหน ๆ เราก็ออกกำลังกายทุก ๆ วันอยู่แล้ว จะทานอะไรเข้าไปก็คงไม่เป็นไร (มั้ง) แต่จริง ๆ แล้ว เราประเมินไม่ได้หรอกนะว่า การออกกำลังกายครั้งหนึ่งของเราสามารถเผาผลาญแคลอรีไปได้มากแค่ไหน และเราก็ไม่สามารถประเมินได้ว่า อาหารที่เราทานเข้าไปในแต่ละวันมีแคลอรีมากแค่ไหน เพราะฉะนั้นแล้วหากคุณออกกำลังกายจนสามารถเบิร์นแคลอรีไปได้ 350 แคลอรี แต่หลังจากนั้นคุณกลับไปทานชีสเบอร์เกอร์ มันฝรั่งทอดและน้ำอัดลม ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณจะต้องอ้วนขึ้นแน่ ๆ

4. ถ้าฉันควบคุมอาหารมาทั้งอาทิตย์แล้วสุดสัปดาห์ขอกินไม่ยั้งสักทีจะได้ไหม
แม้ว่าคุณจะทานอาหารเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายมาตลอดทั้งสัปดาห์ ก็อย่าคิดที่จะปล่อยปละตัวเองในช่วงวันหยุดเลยทีเดียวเชียว เพราะเพียงแค่ 1-2 วันที่คุณรับแคลอรีในปริมาณมากก็ทำให้น้ำหนักของคุณพุ่งพรวดขึ้นได้ง่าย ๆ ฉะนั้นแล้วแม้ว่าคุณจะทำดีมาทั้งสัปดาห์ก็ควรรักษาระดับการทานอาหารให้เหมาะสมกับร่างกายต่อไปอีกเรื่อย ๆ (แต่ถ้าแอบตามใจตัวเองสักเล็กน้อยก็ไม่ว่ากัน)

5. กินน้อยลงจะช่วยให้ท้องแฟบง่าย ๆ
ไม่จริงเสมอไปที่ว่า การทานอาหารน้อยลงบ้างในบางมื้อจะช่วยทำให้หน้าท้องแฟบลงได้ นั่นเพราะหากวันนี้ทานมาก ๆ วันพรุ่งนี้ทานน้อย ๆ สลับไปสลับมาเช่นนี้ อาจทำให้ร่างกายสับสนและนำไปสู่ความอยากอาหารที่มากขึ้นจนทำให้เราเผลอทานมากขึ้นได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นทางที่ดีที่สุดก็คือ ควรรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ และปริมาณไม่แตกต่างกันมากนักในแต่ละมื้อซึ่งจะช่วยให้การเผาผลาญแคลอรีมีประสิทธิภาพดีกว่า

Other Link
ลดน้ำหนักกับ Longderse ไม่ได้ผลยินดีคืนเงิน
บทความอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น