6/06/2554

อาหารที่ช่วยลดความอยากอาหาร


Other Link
ลดน้ำหนักกับ Longderse ปรึกษาฟรี
บทความอื่นๆ
ถ้าคุณรู้สึกว่าการควบคุมตัวเองไม่ให้หยิบช็อกโกแลตหรือคุกกี้รับประทานนั้นเป็นเรื่องยากแสนยาก แล้วยังไม่รวมอาการอยากรับประทานโน่นนี่ (โดยเฉพาะที่แคลอรีสูง ๆ ) ไม่หยุดหย่อน …การรับประทานอาหารที่จะแนะนำนี้รองท้องหรือระหว่างมื้อช่วยได้มาก

ถั่ว แบบที่เรียกกันว่า pine nuts นั้นมีการวิจัยแสดงให้เห็นว่าช่วยระงับฮอร์โมนความอยากอาหารที่เรียกว่า cholecystokinin (CKK) ได้ เพราะฉะนั้นจึงแนะนำกันว่าให้โรยถั่วชนิดนี้ในสลัด พาสต้าโฮลวีท หรืออาหารที่รับประทานเข้าไป แต่ถ้าหาถั่วชนิดนี้ไม่ได้ อัลมอนด์ก็ใช้ได้ แถมเมล็ดอัลมอนด์จะมีปฏิกิริยาขัดขวางการดูดซึมไขมันในร่างกาย ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ด้วย 

อาหารร้อน ๆ ยกตัวอย่างเช่น ซุป และน้ำชา ด้วยอุณหภูมิที่สูงทำให้ความอยากอาหาร ของเราลดต่ำลง เพราะฉะนั้นก่อนมื้อหนักควรรับประทานซุปหรือจิบน้ำชา เพียงแต่ต้องแน่ใจว่าซุปนั้นจะไม่ใช่แบบครีมข้น และน้ำชาก็ต้องไม่ใส่น้ำตาลก้อน น้ำเชื่อม ฯลฯ ยิ่งถ้าได้จิบชาเขียวบอกกันว่าจะช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญให้ดียิ่งขึ้นด้วย

แอปเปิ้ล ในแอปเปิ้ลลูกหนึ่งนั้นมีไฟเบอร์มากกว่าพีช องุ่น และส้มเสียอีก ซึ่งไฟเบอร์ช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่ม ป้องกันการรับประทานมากจนเกินพอดี เพราะฉะนั้นจึงมีคำแนะนำให้รับประทานแอปเปิ้ลก่อนมื้อค่ำ วิธีนี้จะช่วยให้มื้อค่ำของคุณไม่น่ากลัวจนเกินไป

Other Link
ลดน้ำหนักกับ Longderse ปรึกษาฟรี
บทความอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น