6/11/2554

เคล็ดลับ วิธีหยุดกิน วิธีหยุดอ้วน !!!


Other Link
ลดน้ำหนักกับ Longderse ปรึกษาฟรี
บทความอื่นๆ

วิธีหยุดกินเมื่อพูดถึงคำคำนี้ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องยากที่เราจะทำ วิธีหยุดกิน นี้ได้ แต่ถ้าเราทำ วิธีหยุดกิน นี้ได้แน่นอนว่าผลที่ตามคือคุณจะหยุดอ้วนอีกด้วยนะจ๊ะ และสิ่งที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้ไม่ใช่ให้คุณอดอาหารคือการไม่กินเลยนะจ๊ะ แต่เรามีวิธีหยุดกินที่ดีกว่าแต่หยุดกินอย่างเหมาะสมเท่านั้น เพื่อเป็นการควบคุฒน้ำหนักและลดน้ำหนักอย่างได้ผลแล้วเราก็มีตัวช่วยให้คุณนั้นหยุดกินจากที่มากขึ้นให้ลดน้อยลงได้นะซิค่ะ ฟังแล้วอยากรู้วิธีหยุดกินกันแล้วใช่ไหมล่ะที่สำคัญยิ่งไปกว่าคงจะเป็นวิธีที่ไม่ยากสำหรับคนอยากมีหุ่นสวยหรอกจริงไหมอย่างที่เคยพูดไว้คนหุ่นดี หุ่นสวย ใครๆ ก็เป็นได้ ขึ้นอยู่ที่ความอดทนอดกลั้นและความพยายามของตัวคุณเองแล้วล่ะค่ะ

วิธีหยุดกิน วิธีหยุดอ้วน

1. รับยามเช้าด้วยโปรตีน
นักโภชนาการมักจะย้ำอยู่เสมอว่าให้เรากินโปรตีนไขมันต่ำเหตุผลก็เป็นเพราะว่า มันทำให้เราอิ่มกว่าอาหารชนิดอื่นๆ และใช้เวลาย่อยกับดูดซึมนานเช่นกันด้วย อย่างไรก็ตามโปรตีนแต่ละชนิดนั้นไม่เหมือนกัน การศึกษาจาก Purdue University ชี้ว่าการกินโปรตีนไร้มัน (เช่น ในโยเกิร์ตไขมันต่ำหรือไข่ขาว) เป็นอาหารเช้า จะทำให้คุณอิ่มนานกว่าการกินในมื้ออื่นๆ ของวัน ดังนั้น จึงควรลองกินโปรตีนประมาณ 30 กรัมในมื้อเช้า อาหารที่มีโปรตีนอยู่มากก็อย่างเช่น ทูน่า 3 ออนซ์ จะมีโปรตีนประมาณ 22 กรัม อกไก่ 3 ออนซ์ (ประมาณสำรับไพ่) มีโปรตีน 30 กรัม โยเกิร์ต 1 ถ้วย มี 11 กรัม และไข่หนึ่งฟองใหญ่ที่มีถึง 7 กรัม

2. ลองกินมันฝรั่ง
สูตรการไดเอ็ตแบบงดข้าวงดแป้งอาจจะแพร่หลายมากแต่ความจริงแล้วคาร์โบไฮเดรตหลายชนิดสามารถทำให้คุณอิ่มท้อง โดยเฉพาะมันฝรั่งซึ่งมีแป้งชนิดพิเศษทนทานต่อการย่อย จึงใช้เวลาอยู่ในระบบย่อยอาหารนานมากทำให้เราไม่รู้สึกหิว ดังนั้น แทนที่จะไม่กินแป้งเอาเสียเลยลองกินมันฝรั่งอบเป็นอาหารเย็น (หัวขนาดกลางจะมีประมาณ 100 แคลอรี) หรือถ้าเป็นสลัดมันฝรั่งก็ยิ่งดีเพราะมันฝรั่งที่เย็นๆ จะยิ่งช่วยให้อิ่มท้องมากขึ้นไปอีก แต่ทั้งนี้ มันฝรั่งทอดหรือเฟรนซ์ฟรายด์ก็ยังเป็นวายร้ายอยู่ดี

3. กินไขมัน (บ้าง)
การตัดไขมันทุกชนิดออกจากเมนูอาหารของคุณอาจย้อนเข้ามาทำร้ายตัวเองได้ในภายหลัง โดยเฉพาะหากคุณขาดกรดโอเลอิกไขมันไม่อิ่มตัวชนิดหนึ่งซึ่งพบได้ในน้ำมันมะกอก ถั่ว และอะโวคาโด ซึ่งในกระบวนการย่อยอาหารมันจะกลายเป็นสารที่ส่งสัญญาณทางอ้อมไปยังสมองให้หยุดกิน เพียงแต่การกินไขมันต้องระวังเรื่องปริมาณหน่อย ไขมันไม่อิ่มตัวควรจะมีปริมาณไม่เกินร้อยละ 20 ของแคลอรีทั้งหมดในหนึ่งวัน

4. ไม่กินแต่ดม
การดมกลิ่นอาหารบางอย่างจะช่วยหลอกสมองว่าคุณกินเข้าไปแล้ว การศึกษาครั้งหนึ่งเคยพบว่าคนที่ได้กลิ่นสะระแหน่ทุกๆ 2 ชั่วโมง จะกินน้อยลง 2,700 แคลอรีต่อสัปดาห์ (นั่นหมายความว่าลดได้ 2 กิโลกรัมต่อเดือน) และไม่ใช่แค่สะระแหน่เท่านั้นแต่ยังรวมถึงพืชที่มีสรรพคุณเดียวกันอย่างกล้วย แอปเปิ้ลเขียว และกลิ่นวานิลลา ซึ่งแทนที่จะใช้ของสดคุณก็อาจใช้เป็นเทียนหอมเก็บไว้ในลิ้นชัก (ที่คุณเก็บของว่างเอาไว้) จากนั้นทุกครั้งที่หิวก็ใช้นิ้วอุดจมูกข้างซ้ายแล้วสูดกลิ่นของเหล่านี้ด้วยจมูกขวาให้เข้าไปกระตุ้นสมองนอกจากจะอิ่มแล้วยังช่วยบรรเทาความวิตกกังวลด้วย

5. เคี้ยวหมากฝรั่ง
การศึกษาจาก University of Rhode Island พบว่า คนที่เคี้ยวหมากฝรั่งในตอนเช้าเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมงจะกินแคลอรีในมื้อกลางวันน้อยลงถึงร้อยละ 67 และก็จะไม่กินมื้อเย็นเพิ่มขึ้นอีกด้วย ทางนักวิจัยคาดกันว่า การเคี้ยวหมากฝรั่งจะกระตุ้นเส้นประสาทที่เชื่อมกับสมองในส่วนที่ดูแลความอยากอาหาร หากไม่เป็นเช่นนั้น อย่างน้อยที่สุดการเคี้ยวหมากฝรั่งก็จะช่วยเผาผลาญได้ถึง 11 แคลอรีต่อชั่วโมง (ยังดีกว่านอนตีพุงนะจ๊ะ)

Other Link
ลดน้ำหนักกับ Longderse ปรึกษาฟรี
บทความอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น