9/20/2553

สูตรลดน้ำหนักจากต่างประเทศ

ฝรั่งเศส
หลายคนคงสงสัย ว่าทำไมสาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยอ้วน นั่นเป็นเพราะเธอกินอาหารวันละสามมื้อ จากงานวิจัยพบว่า คนที่กินอาหารมื้อเช้ามักจะผอมกว่าคนที่งดอาหารมื้อเช้า อีกปัจจัยหนึ่งซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้สาวฝรั่งเศสผอม คือพวกเธอจะมีการเคลื่อนไหวร่างกายมาก อย่างเช่นการเดิน ไม่ใช่การใช้เวลาออกกำลังในห้องยิม
ดร.วิลล์ โคลเวอร์ ผู้เขียน ‘ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับไขมัน : เคล็ดลับอาหารฝรั่งเศสสู่การลดน้ำหนักอย่างถาวร (The Fat Fallacy : The French Diet Secrets to Permanent Weight Loss)’ ได้อธิบายไว้ว่า การกินและการดื่มไม่ใช่สิ่งที่ควรจะทำ ขณะที่คุณกำลังทำอย่างอื่นอยู่ เพราะขณะที่คุณกำลังจดจ่อกับสิ่งอื่น ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการดูทีวี คุณมักจะกินมากเกินโดยไม่รู้ตัว ตรงกันข้าม สิ่งที่คุณควรทำคือการเสริ์ฟอาหารในปริมาณน้อย แต่อุดมไปด้วยคุณภาพในแต่ละจาน

มาเลเซีย
ชาวมาเลเซีย มักจะใส่ขมิ้นลงไปในอาหาร โดยเครื่องเทศชนิดนี้เป็นส่วนประกอบสำคัญในแกงกะหรี่  สารสำคัญที่พบในขมิ้นคือเคอร์คูมิน สารตัวนี้มีคุณสมบัติที่ช่วยสลายไขมันได้ดี และจากกการศึกษาล่าสุดของมหาวิทยาลัยทัพต์รายงานว่า สารชนิดนี้มีฤทธิยับยั้งการเติบโตของเนื้อเยื่อ และเพิ่มการเผาผลาญไขมัน

ญี่ปุ่น
การกินซุปหรือน้ำแกง โดยเฉพาะที่ทำจากผัก ก่อนอาหารจานหลัก จะทำให้อิ่มท้องได้ส่วนหนึ่ง ทำให้กินอาหารได้น้อยลง อาหารของชาวญี่ปุ่นแต่ละมื้อนั้น จะพยายามเน้นให้มีครบทั้ง 5 สี คือ แดง ฟ้าอมเขียว เหลือง ขาว และดำ โดยมีส่วนประกอบอย่างพริกใหญ่สีแดง บวบ  บร็อกโคลี่  หอมหัวใหญ่ ถั่วดำ หรือมะกอกดำ

แอฟริกาใต้
ชาวแอฟริกัน นิยมดื่มชาแดง หรือรอยบอส ซึ่งเป็นเครื่องดื่มอันเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง รสชาติของมันจะเข้มข้นมากว่าชาเขียว มีความหวานตามธรรมชาติ ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำตาล
1.ใส่เห็ดชนิดต่างๆ ลงในอาหารจานพิเศษของคุณ เช่น เห็ดนางรม หรือเห็ดเครมินี (เห็ดสีน้ำตาล) จะทำให้อิ่มท้องโดยไม่ต้องเพิ่มแคลอรี่
2.พาสต้าคลุกกับกุ้ง ผัก และน้ำมันมะกอก เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณอิ่มได้ โดยไม่เพิ่มแคลอรี่ เพราะปริมาณเส้นใยอาหารที่มากพอ และปริมาณไขมันกับโปรตีนก็ต่ำอีกด้วย

Other Link

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น